Naruedol Calendar

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

TD แฮค TouchPad จิ้ม 10 จุดพร้อมกัน

     โครงการแฮค TouchPad ของ HP โดยทีมงานที่เรียกตัวเองว่า TouchDroid ให้สามารถทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ก้าวหน้าขึ้นอีกหนึ่งสเต็ปใหญ่ หลังจากโชว์การดูอัลบู๊ตได้ทั้ง WebOS และ Androdi 2.3.5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดทางทีมงานได้สาธิตความสามารถที่น่าทึ่งของ TouchDroid อีกครั้ง
     หลังจากที่ทางทีม TouchDroid ได้สาธิตการทำงานแบบดูอัลบูีตของ HP TouchPad ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกกันไปแล้วนั้น ผู้ชมส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า แม้จะบู๊ตเครื่องขึ้นมาได้ แต่กลับไม่รองรับความสามารถในการสัมผัสของหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์ แล้วมันจะมีประโยชน์อันใด คล้อยหลังไปไม่ถึงสัปดาห์ทางทีม TouchDroid ก็ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอโชว์พาวกันอีกครั้ง โดยแก้ปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกับหน้าจอสัมผัส ซึ่งล่าสุด ทีมงานได้พัฒนาไดรเวอร์สำหรับการทำงานดัวกล่าวแล้ว ไม่เพียงแต่จะใช้งานได้อย่างลื่นไหลเท่านั้น แต่มันยังมีความสามารถในการรองรับการสัมผัสบนหน้าจอได้ถึง 10 จุดพร้อมกัน ซึ่งเหนือกว่าที่พบในแอพพลิเคชันใดๆ ในท้องตลาดอีกด้วย


     แม้ทางทีมงานยังไม่ได้เปิดเผยว่า TouchDroid จะสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบบน HP TouchPad ได้เมื่อใด แต่คาดการณ์กันว่า ด้วยความเร็วในการพัฒนาของทีมงาน เราคงได้มีโอกาสเห็น TouchDroid เวอร์ชันสมบูรณ์ก่อนสิ้นปีนี้ เพราะขั้นตอนต่อไปทางทีมงานจะต้องทำให้ TouchDroid สามารถควบคุมการทำงานของพอร์ตต่างๆ ตลอดจนการเชื่อมต่อสัญญาณไร้สาย Wi-Fi และส่วนการทำงานอื่นๆ อีกพอสมควร แต่งานหิน และงานช้างเสร็จไปแล้ว ที่เหลือจึงไม่น่าจะใช้เวลานานนัก คาดว่า นักช้อปที่เป็นเจ้าของ HP TouchPad ในราคา 99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,000 บาท) คงรออย่างมีความหวังที่จะได้มีโอกาสใช้ TouchDroid บน TouchPad ในเร็ววัน ทั้งนี้ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip จะนำเสนอความคืบหน้าของโปรเจ็กต์ TouchDroid ให้คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านได้ทราบเป็นระยะๆ ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและเนื้อหาจาก ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น