Naruedol Calendar

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

คีย์บอร์ด"กระจก"ให้คุณดูดีทุกทีที่ใช้งาน

     ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา COOL LEAF คีย์บอร์ดกระจกที่หลายคนสนใจ ในที่สุดมันก็ได้กลายเป็นแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่พร้อมจำหน่ายแล้ว ซึ่งมันดูดีกว่าต้นแบบที่เคยเป็นข่าวมากทีเดียว


     COOL LEAF เป็นคีย์บอร์ดที่่บางเฉียบ-แบนราบไปกับพื้นเรียบได้เลย โดยด้านบนของมันจะเป็นพื้่นผิวเรียบสะท้อนแสงได้เหมือนกระจกส่องหน้าไม่มีผิด ซึ่งทางบริษัทผู้ผลิตกล่าวว่า มันทำจากชั้นฟิล์มพลาสติก PET ซ้อนกันถึง 2,000 ชั้น ไม่ว่ามันจะหมายถึงอะไรก็ตาม แต่เซ็นเซอร์รับสัญญาณที่ซ้อนทับกันเป็นช่องภายใต้คีย์บอร์ดจะสามารถตรวจจับแรงกดของผู้ใช้ทันทีที่ใช้นิ้วออกแรงสัมผัสพื้นผิวกระจกด้านบน แม้จะดูเหมือนแผ่นกระจกทั่วไป แต่ LED ที่อยู่ด้านล่างสามารถส่องสว่าง เพื่อให้แสงทะลุผ่านช่องตัวอักษรของปุ่มต่างๆ ขึ้นมาปรากฎให้เห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในที่ๆ มีแสงน้อย หรือแสงภายในอาคาร ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถปรับระดับความดังของเสียง beep ที่บอกให้รู้ว่า คุณได้กดปุ่มนั้นๆ




     ประโยชน์อื่นๆ ที่ได้รับนอกจากความเท่ และบางเบา นั่นก็คือ ด้วยความที่มันมีคุณสมบัติเป็นพื้นผิวเรียบเหมือนกระจก ดังน้้นผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งสกปรกที่จะตกลงไปในช่องระหว่างคีย์บอร์ดเหมือนทั่วไป แต่แน่นอนว่า มันจะมีรอยมันของนิ้วมือหลงเหลือให้เห็นเป็นร่อยรอยอยู่บ้าง ซึ่งง่ายมากต่อการทำความสะอาด COOL LEAF จะมีปุ่มกด 108 คีย์ และเชื่อมต่อผ่าน USB ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7, Vista และ XP (ยังไม่สามารถใช้ได้กับ Mac หรือ Linux) สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจสามารถสั่งซื้อ "คีย์บอร์ด-กระจก" Minebea COOL LEAF ได้จากเว็บไซต์ Dynamism สนนราคาอยู่ที่ 249.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาท ลองชมคลิปวิดีโอสาธิตการใช้งานข้างล่างนี้ก่อนตัดสินใจ



ขอขอบคุณข้อมูลและเนื้อหาจาก
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น