Naruedol Calendar

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

Samsung ผุดกล้องจอพับขึ้นถ่ายตัวเอง

     ย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน Samsung เปิดตัวกล้องดิจิตอลที่มาพร้อมกับฟังก์ชัน DualView โดยเจ้าของกล้องสามารถถ่ายรูปตัวเอง เพื่อให้ได้มุมที่สวยที่สุดได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากมันมีจอ LCD ขนาดเล็ก (แสดงภาพเดียวกันกับจอ LCD ที่อยู่ด้านหลัง) อยู่ด้านหน้ากล้อง (front-facing LCD screen) ทำให้ผู้ใช้สังเกตมุมมองของภาพตัวเองได้ง่ายมาก ดูเหมือน Samsung จะชอบไอเดียที่ประสบความสำเร็จนี้


     ว่าแล้ว ทางบริษัทก็ต่อยอดกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่เหนือกว่าเดิม เรียกว่า MultiView โดยในงาน IFA 2011 ทาง Samsung ได้เปิดตัวกล้อง Samsung Multiview MV800 กล้องดิจิตอลรุ่นแรกที่มาพร้อมกับจอสัมผัส LCD 3 นี้วที่สามารถพับขึ้นไปด้านบน (พับยกจากด้านหลังขึ้นด้านบนเป็นมุม 180 องศา) ซึ่งทำให้คุณสามารถมองเห็นท่าทาง และมุมกล้องของตัวเองได้อย่างเต็มตาสะใจกว่าเดิม  


     คุณผู้อ่านอาจจะแย้งว่า หากพับจอ LCD ตั้งฉากขึ้นไปอย่างนั้น มันก็ปิดปุ่มชัตเตอร์กันพอดี ซึ่ง Samsung เองได้คิดเผื่อเรื่องนี้ไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยทางบริษัทได้ออกแบบให้ MV800 มีปุ่มชัตเตอร์อันทีสองอยู่ที่ด้านหลังแทน ซึ่งสามารถใช้ลั่นชัตเตอร์ตัวเองได้อย่างง่ายดายไม่แพ้กัน และเพื่อให้มั่นใจว่า คุณสามารถเก็บภาพทุกคนได้ครบ MV800 จึงมาพร้อมกับเลนส์ไวด์ 26mm ส่วนคุณภาพของภาพที่ได้ก็จะละเอียดสวยงามคมชัดด้วย เซ็นเซอร์รับภาพ 16MP สามารถซูมออปติคัลได้ 5x บันทึกวิดีโอ HD ได้ พร้อมด้วยฟังก์ชันถ่ายรูป 3D (สามารถชมเอฟเฟกต์ 3D ได้เฉพาะเมื่อชมบน 3D HDTV) สนนราคาอยู่ที่ 279 หรือประมาณ 8,400 บาท (ลูกเล่นที่น่าสนใจยังมีอีกเพียบ เช่น สลับภาพศริษะกับตัวของคนในรูป หรือ Picture-in-Picture)


ขอขอบคุณข้อมูลและเนื้อหาจาก
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น