Naruedol Calendar

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ว้าว!!! เปลี่ยนไอโฟนเป็น"ปืนเล่นเกมส์"

      ไอเดียของการพัฒนาอุปกรณ์เสริมการใช้งานสำหรับไอโฟน (iPhone) ไม่เคยสิ้นสุดจริงๆ ซึ่งหากพูดถึงเกมส์คอนโซล คุณผู้อ่านคงจะจำ Nintendo Wii ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ WiiMote ที่มีอุปกรณ์เสริมมากมายเปลียนให้มันเป็นพวงมาลัย ไม้แบต ไปจนถึงปืน เพื่อให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมส์แอคชั่นมากขึ้น ล่าสุดไอเดียคล้ายกันนี้ได้ถูกนำไปประยุกต์ใช้กับ iPhone แล้ว...ว้าว!!!

      appBlaster gun เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมส์ด้วย iPhone หรือ iPod Touch โดยปืน appBlaster จะมาพร้อมกับช่องที่สามารถล็อค iPhone ให้ติดอยู่บนลำกล้องของปืน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นหน้าจอเกมส์ได้อย่างถนัดเวลาถือปืนเล็งเป้าหมายต่างๆ ที่ปรากฎในจอ iPhone นอกจากนี้ส่วนที่เป็นกลไกของไกปืนยังมีกระเดื่องอยู่ภายในที่จะคอยกดสัมผัสบนหน้าจอ iPhone บนตำแหน่งปุ่มสัมผัสในเกมส์ เวลาที่ผู้เล่นกดไกปืน


         ไอเดียของ appBlaster gun ยังไม่หมดแค่การเปลี่ยน iPhone ให้เป็นปืนที่สามารถกดเล่นเกมส์ได้เท่านั้น แต่เกมส์ที่เล่นยังสนุกกว่าที่คุณผู้อ่านคาดคิดเสียอีก โดยเฉพาะเกมส์ Allien Attack ที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality ด้วยการซ้อนกราฟิกของตัวเกมส์ไปบนแบคกราวด์ที่จับภาพจากกล้องหลัง ผู้เล่นจะต้องเล็ง appBlaster gun ใส่ตัวเกมส์กราฟิก เพื่อยิงให้โดน นอกจากนี้ เกมส์ดังกล่าวยังทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ Accelerometer ด้วย ดังนั้นเวลากระสุนหมด แค่ผู้เล่นกระดกปืนขึ้น มันก็จะโหลดกระสุนเข้าไปใหม่ appBlaster ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ และเกมส์ Alien Attack ก็สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก app store แต่ appBlaster gun ต้องใช้เงินซื้อด้วยราคา 32 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,000 บาท และจะเริ่มวางตลาด 6 กรกฎาคม ศกนี้


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น